साइडबार
यजुर्वेद अध्याय - 12
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
43
44
45
46
47
48
49
50
51
52
53
54
55
56
57
58
59
60
61
62
63
64
65
66
67
68
69
70
71
72
73
74
75
76
77
78
79
80
81
82
83
84
85
86
87
88
89
90
91
92
93
94
95
96
97
98
99
100
101
102
103
104
105
106
107
108
109
110
111
112
113
114
115
116
117
मन्त्र चुनें
यजुर्वेद - अध्याय 12/ मन्त्र 37
ऋषिः - विरूप ऋषिः
देवता - अग्निर्देवता
छन्दः - भुरिगार्ष्युष्णिक्
स्वरः - ऋषभः
6
गर्भो॑ऽअ॒स्योष॑धीनां॒ गर्भो॒ वन॒स्पती॑नाम्। गर्भो॒ विश्व॑स्य भू॒तस्याग्ने॒ गर्भो॑ऽअ॒पाम॑सि॥३७॥
स्वर सहित पद पाठगर्भः॑। अ॒सि॒। ओष॑धीनाम्। गर्भः॑। वन॒स्पती॑नाम्। गर्भः॑। विश्व॑स्य। भू॒तस्य॑। अग्ने॑। गर्भः॑। अ॒पाम्। अ॒सि॒ ॥३७ ॥
स्वर रहित मन्त्र
गर्भाऽअस्योषधीनाङ्गर्भा वनस्पतीनाम् । गर्भा विश्वस्य भूतस्याग्ने गर्भा अपामसि ॥
स्वर रहित पद पाठ
गर्भः। असि। ओषधीनाम्। गर्भः। वनस्पतीनाम्। गर्भः। विश्वस्य। भूतस्य। अग्ने। गर्भः। अपाम्। असि॥३७॥
विषय - पुन्हा तो जीव कुठे कुठे जातो, या विषयी -
शब्दार्थ -
शब्दार्थ - (अग्ने) दुसरे शरीर प्राप्त करणाऱ्या हे जीवा, तू जाणून घे की तू अग्नीप्रमाणे (औषधीनाम्) सोमलता आदी अथवा दव आदी औषधींमध्ये (गर्भ:) दोषांमध्ये (गर्भ) गर्भ (वनस्पतीनाम्) पिंपळ आदी वनस्पतींमध्ये (गर्भ:) शोधक (विश्वस्म) सर्व (भूतस्य) उत्पन्न या जगामध्ये (गर्भ:) ग्रहण करणारा आणि (अपाम्) प्राणांमध्ये वा जलामध्ये (गर्भ:) गर्भरुपाने राहणारा (असि) आहेस, पण तू अज अजन्म म्हणजे जन्मरहित (असि) आहेस. ॥37॥
भावार्थ - भावार्थ - या मंत्रात वाचक लुप्तोपमा अलंकार आहे. हे मनुष्यांनो, तुम्ही जाणून घ्या की विद्युतप्रमाणे सर्वांच्या आत जीवाला व्याप्त आहेत व जन्म घेणारे आहेत ॥37॥
इस भाष्य को एडिट करेंAcknowledgment
Book Scanning By:
Sri Durga Prasad Agarwal
Typing By:
N/A
Conversion to Unicode/OCR By:
Dr. Naresh Kumar Dhiman (Chair Professor, MDS University, Ajmer)
Donation for Typing/OCR By:
N/A
First Proofing By:
Acharya Chandra Dutta Sharma
Second Proofing By:
Pending
Third Proofing By:
Pending
Donation for Proofing By:
N/A
Databasing By:
Sri Jitendra Bansal
Websiting By:
Sri Raj Kumar Arya
Donation For Websiting By:
Shri Virendra Agarwal
Co-ordination By:
Sri Virendra Agarwal